Giường gỗ công nghiệp

Giường gỗ công nghiệp đang là một trong những sản phẩm nội thất được bày bán rộng rãi trên thị trường. Với mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, sang trọng, dòng sản phẩm này chiếm được sự quan tâm không nhỏ của đông đảo khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều người vẫn còn khá băn khoăn vì lo ngại không biết việc sử dụng giường gỗ công nghiệp có tốt không.

Sau đây, chúng ta cùng đi vào tìm hiểu kỹ càng hơn về dòng sản phẩm này để có được câu trả lời chính xác nhất nhé.

Nội dung bài viết

Giới thiệu về giường gỗ công nghiệp

Giường gỗ công nghiệp chỉ loại giường làm từ gỗ công nghiệp – chất liệu được sản xuất từ nguyên liệu là cành cây, nhánh cây, các mảnh vụn gỗ hoặc gỗ của những loại cây ngắn ngày như bạch đàn, keo,… Những loại gỗ này sau khi được thu về sẽ mang đi nghiền nhỏ, trộn với phụ gia và chất kết dính, ép ở điều kiện đặc biệt rồi cắt thành tấm nhỏ.

Giới thiệu về giường gỗ công nghiệp

Giường gỗ công nghiệp có thể làm từ gỗ MDF, MFC hoặc HDF. Mỗi một loại có đặc điểm khác nhau phù hợp cho những yêu cầu sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là loại giường làm từ ván gỗ MDF – loại ván có mật độ sợi gỗ trung bình.

So với giường gỗ tự nhiên, sản phẩm giường làm từ gỗ công nghiệp chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây. Tuy nhiên, nó thật sự là một sản phẩm có độ phủ sóng rộng và hiện đang được đông đảo các gia đình cân nhắc, lựa chọn lắp đặt cho không gian nội thất.

Giường gỗ công nghiệp có tốt không

Nhắc đến giường làm từ gỗ công nghiệp thì hẳn là không còn mấy ai thấy xa lạ nữa. Song những vấn đề băn khoăn xoay quanh dòng sản phẩm này thì vẫn còn không ít. Điển hình là vướng mắc về việc liệu sử dụng giường gỗ công nghiệp có tốt không?

Giường gỗ công nghiệp có tốt không

Để trả lời được câu hỏi này, chúng ta hãy phân tích một cách khách quan nhất các khía cạnh ưu – nhược điểm của sản phẩm nhé.

Ưu điểm

+ Giá thành rẻ, so với giường gỗ tự nhiên cao cấp, sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp có giá cạnh tranh hơn hẳn.

+ Thiết kế trẻ trung, mẫu mã đa dạng mang đến nhiều lựa chọn theo các phong cách khác nhau mà khách hàng ưa chuộng.

+ Sản phẩm làm từ ván gỗ công nghiệp được xử lý kỹ càng nên hầu như không xảy ra hiện tượng co ngót, cong vênh, biến dạng khi sử dụng. Đặc biệt, bề mặt phù melamine chống thấm vượt trội giúp gia tăng độ bền và khả năng giữ mới tối ưu hơn.

+ Trọng lượng nhẹ, dễ dàng hơn trong khâu di chuyển, xê dịch

+ Không lo bị mối mọt xâm nhập, đục khoét.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật kể trên, không phủ nhận rằng dòng sản phẩm này vẫn còn tồn đọng một số vấn đề khiến chúng ta thấy cần phải cân nhắc lại. Cụ thể như:

Giường gỗ công nghiệp chứa hàm lượng Formaldehyde có thể gây hại sức khỏe

Trong cấu tạo của gỗ công nghiệp có keo dán gỗ – thành phần chứa Formaldehyde, mootji hóa chất cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Nếu hít phải lượng lớn Formaldehyde trong có thể kích thích mắt và màng nhầy, làm chảy nước mắt, đau đầu, khó thở. Việc tiếp xúc trong thời gian dài có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, thậm chí là gây ung thư.

Tại các quốc gia phát triển, ván gỗ công nghiệp luôn cần phải đảm bảo các điều kiện ngặt nghèo về hàm lượng Formaldehyde để đảm bảo an toàn sức khỏe và tránh ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, ở thị trường nội địa thì không có quy định ràng buộc cụ thể nên nhiều đơn vị sản xuất khá tùy tiện. Và việc sử dụng các sản phẩm không có kiểm định về chất lượng chắc chắn luôn kèm theo các nguy cơ rủi ro cao mà chúng ta cần cân nhắc lại.

Sản phẩm từ gỗ công nghiệp dễ bị nấm mốc tấn công

Nếu bạn sử dụng dòng sản phẩm gỗ rẻ tiền, khả năng chống ẩm thấp thì với điều kiện khí hậu ở Việt Nam, nguy cơ nấm mốc là rất cao. Nấm mốc trên giường, tủ có thể bám vào quần áo và cơ thể gây ra những tác động xấu. Rất nguy hiểm.

Các nguy cơ đe dọa sức khỏe cho con người

Nếu trong gia đình bạn có các thành viên nhỏ tuổi hay phụ nữ mang thai thì việc tiếp xúc với các sản phẩm có chứa hàm lượng Formaldehyde trong thời gian dài chắc chắn không phải là lựa chọn thông minh. Bởi vậy bạn phải hết sức lưu ý khi lựa chọn sản phẩm, và nếu có chọn hãy tìm đến các cơ sở uy tín cung cấp sản phẩm được kiểm định rõ ràng về chất lượng.

Từ những thông tin đã được phân tích tỉ mỉ trên đây, bạn đã biết giường ngủ công nghiệp có tốt không chưa?

Kích thước giường gỗ công nghiệp

Giường gỗ công nghiệp thường được sản xuất theo quy chuẩn kích thước chung, tương tự như giường gỗ tự nhiên. Hoặc cũng có thể được sản xuất theo yêu cầu về kích cỡ riêng của khách hàng.

Kích thước giường gỗ công nghiệp

Các mẫu giường đóng sẵn trên thị trường hiện nay thường áp dụng kích thước chuẩn như:

Giường đơn

KT1:  100x 190cm

KT2: 120 x 190cm

KT3: 100 x 200cm

KT4: 140 x 200cm

Giường đôi

KT1: 150 x 190cm

KT2: 160 x 200cm

KT3: 180 x 200cm

KT4: 200 x 220cm

Giường tầng

Rộng: 75 – 85cm, dài 200cm

Giường cho bé

KT: 70 x 130cm

Một vài mẫu giường gỗ công nghiệp phổ biến

Trên thị trường hiện có rất nhiều các dòng sản phẩm giường gỗ công nghiệp nội địa lẫn nhập khẩu. Với mỗi sản phẩm đều có những đặc trưng riêng và hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Trong đó, được ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến như:

Giường ngủ gỗ công nghiệp Michala

Giường ngủ gỗ công nghiệp Michala

Michala là dòng sản phẩm nội thất cao cấp, sang trọng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Nếu bạn ao ước một không gian sống đẳng cấp chuẩn phong cách quý tộc, đây chắc chắn là gợi ý không thể bỏ qua.

Thông số kỹ thuật:

+ Chất liệu: MDF

+ Phong cách thiết kế: cổ điển

+ KT: 197 x 200 x 145cm

+ Đặc điểm nổi bật: Thiết kế theo cảm hứng từ nước Ý, gỗ đạt tiêu chuẩn E1 châu Âu, đảm bảo an toàn sức khỏe trong sử dụng. Đặc biệt, giường ngủ còn được phủ đồng thau mạ vàng 24k giúp tăng độ sang trọng và bền bỉ.

+ Giá thành: 23.000.000 – 30.000.000 đồng/chiếc

Giường ngủ gỗ công nghiệp Letto

Letto là thương hiệu nổi tiếng với các mẫu giường ngủ cao cấp thiết kế theo phong cách hiện đại. Với các căn hộ chung cư hay các gia đình trẻ, đây là một trong những lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Giường ngủ gỗ công nghiệp Letto

Thông số kỹ thuật:

+ Chất liệu: MDF

+ Phong cách thiết kế: hiện đại

+ KT: 210 x 230x 100 cm

+ Đặc điểm nổi bật: sản phẩm mang theo sự hài hòa giữa chất liệu da và kim loại chịu lực mang đến điểm nhấn độc đáo và hoàn hảo cho không gian phòng ngủ.

+ Giá thành: 15.000.000 – 26.500.000 đồng/chiếc

Giường ngủ gỗ công nghiệp Minimo

Nếu bạn cũng là người ưa chuộng các mẫu giường ngủ công nghiệp hiện đại nhưng không muốn phải chi ra quá nhiều tiền thì Minimo là một gợi ý không tồi.

Giường ngủ gỗ công nghiệp Minimo

Thông số kỹ thuật:

+ Chất liệu: MDF

+ Phong cách thiết kế: hiện đại

+ KT: 190 x 210 x 90 cm

+ Đặc điểm nổi bật: giường gỗ công nghiệp Minimo là sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu da và gỗ mang đến sự sang trọng, đẹp mắt cho không gian. Đặc biệt, ngăn kéo được thiết kế thêm tăng tiện ích sử dụng lưu trữ đồ đạc cho gia đình chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

+ Giá thành: 11.000.000 – 14.020.000 đồng/chiếc

Giường ngủ gỗ công nghiệp Noz

Noz là cái tên ghi dấu với mẫu giường ngủ thiết kế tối giản hóa mọi chi tiết. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu giường cho không gian phòng ngủ không quá rộng rãi, đây có lẽ là gợi ý lý tưởng đấy.

Giường ngủ gỗ công nghiệp Noz

Thông số kỹ thuật:

+ Chất liệu: gỗ công nghiệp tiêu chuẩn E1

+ Phong cách thiết kế: Hiện đại

+ KT:160 x 210 x 100cm

+ Đặc điểm nổi bật: sự pha trộn giữa gỗ và kim loại mang đến cảm giác khác lạ, mới mẻ hơn cho không gian.

+ Giá thành: 6.000.000 – 8.500.000 đồng/chiếc

Cách làm giường gỗ công nghiệp

Để làm giường gỗ công nghiệp, chúng ta cần:

Bước 1: Phác thảo thiết kế, chọn kiểu dáng giường muốn đóng, tính toán nguyên vật liệu

Bước 2: Chuẩn bị nguyên vật liệu, máy móc và dụng cụ

Bước 3: Làm giường ngủ

+ Làm thân giường

+ Làm chân giường

+ Làm lưng giường

Bước 4: Lắp ráp, hoàn thiện, xử lý những lỗi còn sót lại

Video hướng dẫn cách làm giường ngủ: 

Thông thường, việc làm giường gỗ công nghiệp đòi hỏi kiến thức, kinh nghiệm tay nghề và máy móc thiết bị chuyên dụng. Nếu bạn không phải người trong nghề, chắc chắn bạn không có đủ vật lực hỗ trợ nên việc tiến hành đóng giường sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Đó còn chưa kể trường hợp không thể làm được.

Bởi vậy, tốt nhất trong trường hợp này, bạn nên chủ động liên hệ đến các địa chỉ chuyên sản xuất giường ngủ uy tín để có lựa chọn tin cậy và ưng ý nhất.

Quang Tùng – Nhận đóng giường gỗ công nghiệp giá rẻ

Đồ gỗ Quang Tùng là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất, sửa chữa giường, tủ gỗ công nghiệp giá rẻ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi luôn tự tin mang đến cho quý khách hàng sự tin cậy và hài lòng bằng những sản phẩm chất lượng cao.

+ Nhận đóng giường gỗ công nghiệp theo đúng mẫu mã, kích thước đặt hàng

+ Sử dụng chất liệu gỗ đảm bảo, không độc hại

+ Giá thành cạnh tranh, hợp lý

+ Tiến độ nhanh chóng, tiếp nhận đơn hàng, xử lý và bàn giao sản phẩm trong thời gian ngắn

+ Bảo hành uy tín, hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt tận nơi

Quý khách hàng quan tâm và có nhu cầu đóng giường gỗ công nghiệp chất lượng, giá rẻ, xin vui lòng liên hệ: 0912.529.523.

Rất hân hạnh được tiếp đón & phục vụ!

 

Call Now Button0912.529.523